50 thực đơn ăn kiêng healthy giúp chị em eo thon, dáng gọn

50+ thực đơn ăn kiêng healthy giúp chị em eo thon, dáng gọn

Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì danh sách 50 thực đơn ăn kiêng healthy sau đây sẽ là cứu cánh để chị em sớm sở hữu vòng eo và vóc dáng mơ ước cùng một sức khỏe dẻo dai.

Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì danh sách 50 thc đơn ăn kiêng healthy sau đây sẽ là cứu cánh để chị em sớm sở hữu vòng eo và vóc dáng mơ ước cùng một sức khỏe dẻo dai.

5 nguyên tc xây dng thc đơn ăn kiêng healthy ch em cn nh

Giảm cân bằng chế độ ăn lành mạnh là xu hướng đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bởi thay vì sút cân nhanh chóng nhưng nhận về một cơ thể yếu ớt, thiếu năng lượng thì với chế độ ăn kiêng healthy không chỉ giúp bạn sở hữu một body thon gọn mà quan trọng hơn là cải thiện được sức khỏe. Để đáp ứng được mục tiêu này, khi lên thực đơn ăn kiêng healthy, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau:

1/ La chn thc phm hu cơ, t nhiên

Điều quan trọng nhất khi áp dụng thực đơn ăn kiêng healthy là việc lựa chọn thực phẩm. Để tốt cho cơ thể bạn cần chọn các thực phẩm thuần tự nhiên, thực phẩm hữu cơ đúng chuẩn. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có hương liệu, chất bảo quản, chất tạo bọt, tạo màu vì chúng sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình ăn kiêng.

2/ Tránh xa đồ hp

Đồ hộp và nước uống có ga, snack, đồ chế biến sẵn nhiều dầu mỡ là những thứ mà bạn cần tránh xa khi lên thực đơn ăn kiêng healthy. Nếu muốn ăn vặt, bạn nên chọn các loại bánh ngũ cốc, trái cây ít đường, các loại hạt...

3/ Chia nh các ba ăn

Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ ít thức ăn nhưng vẫn cảm thấy no. Thường sẽ chia thành 6 bữa/ngày, tuy nhiên tùy vào đặc thù công việc của mỗi người, chị em có thể cân nhắc.

4/ B sung đầy đủ các dưỡng cht cn thiết

Dù ăn 3 bữa hay 6 bữa thì bạn vẫn cần đảm bảo nạp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein (thịt, trứng, sữa), vitamin, khoáng chất, chất béo và tinh bột (nên chọn các loại tinh bột từ ngũ cốc, khoai lang…)

5/ Ung đủ nước

Song song với thực đơn ăn kiêng healthy, chị em cần tuân thủ nguyên tắc uống đủ nước mỗi ngày. Nên uống nước lọc, tránh sử dụng nước có gas, nước ngọt, cà phê...

 

Gi ý 50 thc đơn ăn kiêng healthy giúp eo thon, dáng gn

Nếu bạn đang muốn ăn kiêng lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo các gợi ý thực đơn healthy sau.

Ba sáng

Đối với thực đơn ăn kiêng healthy dành cho bữa sáng, lựa chọn hiệu quả nhất vẫn là yến mạch, các loại hạt, sữa hạt hoặc salad. Các bạn có thể tham khảo một vài món sau.

1/ Yến mch và nho khô

2/ Salad bơ + đậu gà

3/ Sa chua, dâu tây, yến mch

4/ Ci xào oliu + 2 qu trng gà

5/ Trng p ăn kèm bơ, cà chua, đậu

6/ Bánh mì trng p

 

7/ Salad bơ, ăn kèm khoai lang nướng và trng p  

8/ Rong bin cun rau c

 

8/ Bơ dm sa chua

9/ Táo trn sa chua + ngũ cc

11/ Thanh long trn sa chua, ht chia

12/ Trng đảo rau c

 

13/ St chua nhi bơ

 

14/ Salad cá ng, rau bó xôi

15/ Bánh mì phết bơ 

 

16/ Bơ trng

 

17/ Đậu đen, dưa leo, tôm, bông ci xanh

 

18/ Sa chua không đường và trái cây

19/Tôm áp cho cùng rau c

 

20/ Cháo yến mch + tht ln áp cho

 

21/ Đậu hũ cho ba sáng

 

22/ Yến mch và trái cây 

 

Ba trưa

Sẽ thật sai lầm nếu ăn kiêng mà bỏ bữa trưa. Lúc này cơ thể cần dung nạp từ 350-400 calo và 20-25g đạm. Tham khảo một vài thực đơn bữa trưa chuẩn healthy sau.

23/ Salad ci bó xôi + bơ

 

24/ Gà xào ci bó xôi + miến + rong bin

 

25/ Trng cun ci bó xôi

 

26/ Salad gà xé phay

 

27/ Cơm go lt + c gà

 

28/ Mì go lt trn

 

29/ Tht gà xé ăn kèm khoai lang, ngô 

 

 

30/ Cơm go lt, cá hi, rau c

 

 

31/ Bông ci xanh, tht gà c

 

32/ Salad bơ cá hi áp cho

 

33/ Salad c gà rau c

 

34/ Cơm go lt, tht thăn và bí luc

 

35/ Bò thăn cùng salad

 

36/ Gà, cơm go lt, ci xào

37/ Cơm go lt + nm xào rau c

 

38/ Cơm go lt + tôm xào t chua ngt

 

39/ Gà xào bó xôi + miến

 

40/ Cơm go lt + gà + nm xào cà rt

 

Ba ti

Bữa tối chị em có thể sử dụng các món ăn kiêng healthy nhẹ nhàng như salad, các món nướng, canh hoặc rau luộc… Các bạn có thể tham khảo một số món sau:

41/ Salad ci xoăn + bí đỏ + đậu gà

42/ Dưa chut cun tht ba ch

43/ Mì go lt + đậu h non

44/ Tôm xào t chuông

 

45/ Cơm go lt ng ht

 

46/ Mì ý xào bò

 

47/ Gà st rượu vang

48/ Cơm go lt ngũ sc 

 

49/ Trng cun nm 

 

50/ Cơm chiên dương châu go lt

 

Thực đơn ăn kiêng healthy cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về dinh dưỡng, chất lượng thực phẩm. Ngoài ra để duy trì và hình thành chế độ ăn lành mạnh lâu dài, bạn nên đa dạng các món ăn, điều này không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.